Hoạt động vui chơi là hoạt động không thể thiếu đối với cuộc sống của trẻ đặc biệt là trẻ mầm non. Tuy nhiên, không phải ai cũng có tiền để mua hoặc mua được hết đồ chơi cho trẻ, để thoả mãn hoạt động vui chơi của trẻ chúng ta có thể tự làm lấy đồ chơi cho trẻ. Ở trường mầm non muốn trẻ phát triển tốt thì cô giáo phải là người thể hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của mình luôn linh động sáng tạo giúp trẻ thông qua chơi mà học, bằng cách thông qua tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ muốn tổ chức tốt ngay từ đầu tháng giáo viên phải xây dựng kế hoạch các nội dung vui chơi cho trẻ phù hợp với sự kiện chủ đề tháng. Sau đó giáo viên chủ động làm dồ dùng đồ chơi phù hợp. Trong khi tổ chức hoạt động vui chơi giáo viên luôn quan tâm, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra một cách khéo léo. Nội dung hoạt động vui chơi được thay đổi theo tuần, theo ngày để gây hứng thú cho trẻ.
Ví dụ: Góc xây dựng: Trẻ đóng vai chú công nhân, những việc làm của trẻ thể hiện rất cần cù, cặm cụi làm công việc của người công nhân đồng thời trẻ biết hợp tác với nhau để thực hiện một công việc được giao.
Góc học tập: trẻ tái tạo lại những gì đã được cô dạy trẻ trên tiết học nhằm tạo cho trẻ sự ghi nhớ vững bền hơn. Và tư duy trừu tượng phát triển kèm theo tư duy logic, tư duy ngôn ngữ cũng phát triển.

Bé đang chơi góc xây dựng


Bé đang chơi góc học tập
Góc gia đình: trẻ đóng vai làm mẹ trẻ thể hiện là một người mẹ tốt hết lòng chăm sóc cho con của mình, nhưng hoạt động của trẻ không nhằm đến mục đích cuối cùng là chỉ để thỏa mãn nhu cầu của trẻ tham gia vào xã hội người lớn
Như vậy giờ hoạt động góc được phát triển và mở rộng theo sự phong phú và mở rộng các mối quan hệ qua lại của trẻ với môi trường xung quanh, phản ánh sáng tạo độc đáo sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực tự nguyện và tự tin.

Bé đang chơi góc gia đình

Bé chơi góc thiên nhiên

Bé đang cắt hình quần áo ở tạp trí
Như vậy giờ hoạt động góc được phát triển và mở rộng theo sự phong phú và mở rộng các mối quan hệ qua lại của trẻ với môi trường xung quanh, phản ánh sáng tạo độc đáo sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực tự nguyện và tự tin.