Trong hoạt động tạo hình trẻ có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có sự hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng, từ đó xây dựng các biểu tượng. Bởi vậy hoạt động tạo hình là một trong những phương tiện tích cực để phát triển ở trẻ khả năng hoạt động trí tuệ như óc quan sát, trí nhơ, tư duy, tưởng tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, ngày càng trở nên giàu có hơn cả về lượng và về chất.
Hoạt động tạo hình với các quá trình tìm hiểu, đánh giá đối tượng miêu tả và tạo ra sản phẩm tạo hình sẽ tạo điều kiện phát triển ở trẻ vốn từ, lời nói hình tượng truyền cảm và phát triển ở trẻ ngôn ngữ mạch lạc.
Tham gia vào hoạt động tao hình trẻ có nhiều điều kiện tiếp thu cái đẹp, cái tốt trong xã hội, được trải nghiệm cảm xúc. Trong đó hoạt động tạo hình in bông hoa trang trí bưu thiếp cũng là một trong những hoạt động giúp trẻ hình thành và phát triển óc quan sát, tư duy, trí tưởng tượng..
Thông qua hoạt động quan sát vật mẫu, tranh mẫu gợi ý cô đã cung cấp cho trẻ vốn hiểu biết về thế giới cũng như sự vật xung quanh. Việc quan sát tìm hiểu tấm bưu thiếp đã giúp trẻ nhận ra các đặc điểm, hình dáng, màu sắc, cấu trúc, tên gọi, tỷ lệ, sự sắp xếp trong không gian…nhận ra được những nét độc đáo, tạo nên sức hấp dẫn của bưu thiếp
Để trẻ có thể hiểu rõ hơn về cách in bông hoa trang trí bưu thiếp cô đã hướng dẫn trẻ thông qua việc đàm thoại từ những bức tranh.
Ảnh trẻ quan sát tranh mẫu
Sau khi nói lên ý tưởng của mình cùng với sự hướng dẫn của cô trẻ về nhóm để in những bông hoa trang trí cho tấm bưu thiếp thật đẹp để tặng cô nhân ngày 20-11.
Trẻ in bưu thiếp
Với sự hăng say và sáng tạo của mình các bé đã tạo ra được những tấm bưu thiếp thật là đẹp .