Hoạt động Tạo hình đóng một vai trò quan trọng trong chương trình giáo dục ở trường mầm non và là hoạt động thu hút trẻ rất lớn. Trẻ em “chơi mà học, học mà chơi”. Trẻ em luôn hiếu động, tò mò, ham muốn học hỏi, tìm hiểu thế giới xung quanh. Trong khi chơi, trẻ sẽ được học, trẻ có cơ hội, tìm hiểu, khám phá và thể hiện lại một cách sinh động những gì trẻ nhìn thấy ở thế giới xung quanh, những gì làm trẻ thích, hứng thú và gây cho trẻ những xúc cảm, tình cảm tích cực.
Hoạt động tạo hình với các quá trình tìm hiểu, đánh giá đối tượng miêu tả và sản phẩm tạo hình sẽ tạo điều kiện phát triển ở trẻ vốn từ, lời nói hình tượng truyền cảm và phát triển ở trẻ ngôn ngữ mạch lạc.
Hoạt động tạo hình là một hoạt động có đầy đủ điều kiện để đảm bảo sự tác động đồng bộ lên mọi mặt phát triển của trẻ em về đạo đức, trí tuệ, thẩm mĩ, thể chất và hình thành các phẩm chất kĩ năng ban đầu của trẻ, biết tích cực, sáng tạo. Hoạt động tạo hình phát triển ở trẻ khả năng quan sát, chú ý, trí tưởng tượng sáng tạo, khả năng phối hợp giữa mắt và tay, hoàn thiện một số kỹ năng cơ bản (vẽ, nặn, dán, làm tranh sáng tạo) ….
Sau đây là một số hình ảnh các bé lớp nhà trẻ D3 dán trang trí giỏ hoa: