Ngày nay việc giáo dục thẩm mỹ cho trẻ để trẻ được phát triển toàn diện trong trường mầm non luôn được coi trọng. Cùng với các hoạt động văn hoc, âm nhạc….thì hoạt động tạo hình cũng giúp trẻ thể hiện được tình cảm, suy nghĩ của mình.
Các bé được tham gia vào rất nhiều các hoạt động. Những giờ tạo hình say sưa cùng sự hướng dẫn tận tình của các cô, giúp các kĩ năng của trẻ được tốt hơn, bé tô màu cẩn thận, giữ gìn bài sạch sẽ.
Hình ảnh các bé đang say sưa tô màu
Trẻ mầm non luôn có nhu cầu chơi và muốn được trải nhiệm vào các trò chơi. Đối với trẻ thông qua trò chơi, trẻ sẽ tiếp thu và ghi nhớ kiến thức nhanh hơn.
Ngoài những giờ tạo hình thì bé còn được tham gia rất nhiều các hoạt động tạo hình khác do các cô tổ chức cho trẻ nhằm giáo dục thẩm mỹ cho trẻ. Giờ hoạt động góc bé được làm các con vật thật ngộ nghĩnh và đáng yêu như con sâu, con cá, con hươu.... bằng giấy thật xinh. Hay những chiếc mũ, chú bạch tuộc bằng bìa, bằng đĩa nhựa, bằng vỏ cốc....Các bé cảm thấy thật vui và thích thú với những sản phẩm tự tay mình tạo ra.
Hình ảnh bé chơi với các sản phẩm của mình
Những con rối vô tri vô giác như được các bé thổi hồn vào trở lên sinh động hơn, những chiếc mặt nạ vô cùng giản dị cũng như được thêm một sức sống mới với đôi bàn tay của trẻ. Các bé như được hóa thân thành các nghệ nhân làm rối và mặt nạ. Các bé sẽ thỏa thích sáng tạo theo ý thích của riêng mình, tạo ra các sản phẩm thật ngộ nghĩnh.
Hình ảnh bé chơi với các sản phẩm của mình
Để trẻ mầm non phát triển về mặt tư duy một cách tôt nhất, vai trò của cô giáo cũng góp phần quan trọng tạo cho trẻ hứng thú tham gia học tập để tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và cao nhất, Tuy nhiên để trẻ phát triển một cách toàn diện nhất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa cô giáo và phụ huynh trong quá trình giáo dục trẻ. Thấy trẻ hứng thú tham gia hoạt động và đạt được kết quả mà cô giáo mong đợi, niềm vui lại ánh lên trong đôi mắt của những giáo viên mầm non chúng tôi.