Ngày nay việc giáo dục toàn diện cho trẻ luôn được coi trọng trong trường mầm non. Các hoạt động học như âm nhạc, khám phá,… đặc biệt tạo hình có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển đức, trí, thể, mỹ các bé. Cho các bé làm quen với hoạt động tạo hình nhằm giáo dục tình cảm, đạo đức, thẩm mĩ đồng thời tạo điều kiện cho các bé phát huy năng khiếu góp phần phát triển trí tuệ và thể chất. Khi tạo ra sản phẩm tạo hình các bé tham gia một cách tích cực kết hợp giữa tính tích cực của trí tuệ và thể lực. Đó là sự vận dụng kỹ năng, kỹ xảo, sử dụng dụng cụ và các phương tiện tạo hình, trí nhớ, trớ tưởng tượng sáng tạo thông qua các hoạt động đó phát triển các nhóm cơ bàn tay, ngón tay từ vụng về đến linh hoạt. Thông qua hoạt động tạo hình giúp các bé phát triển trí tuệ nhận thức được thực hiện thật khách quan bằng hình tượng nghệ thuật, phát triển khả năng tri giác về hình dạng, cấu trúc, kích thước, màu sắc của đồ vật bằng mắt một cách có mục đích rõ ràng. Khi tham gia các hoạt động tạo hình, các bé đã tái tạo được hình tượng nghệ thuật của đồ vật mà chúng tri giác được. Đó chính là những biểu tượng được hình thành trong quá trình trực tiếp đồ vật hiện tượng trong khi dao chơi, tham quan và vui chơi các đồ chơi trẻ em. Khi quan sát các bé so sánh hình dáng, kích thước, màu sắc, không gian của đồ vật như vậy hoạt động tạo hình đã góp phần tích cực trong việc hình thành ở các bé những thao tác tư duy như “Phân tích, so sánh, tông hợp, khái quát, phát triển tư duy trực quan hình tượng và phát triển trí nhớ, trí tưởng tượng sáng tạo” đồng thời trong quá trình hoạt động tạo hình ngôn ngữ của các bé cũng được phát triển theo, thông qua hoạt động hoạt động tạo hình giáo dục đạo đức cho các bé biết yêu quý cái đẹp, cái tốt, phận biệt được cái thiện cái ác. Trong quá trình tạo sản phẩm các bé được rèn luyện tính kiên trì, bền bỉ làm việc có mục đích được hòa đồng trong tập thể. Từ đó hình thành tính đoàn kết tương trợ giúp đỡ cởi mở thân ái với bạn bè. Hoạt động tạo hình góp phần giáo dục thẩm mĩ cho các bé Mầm non. Thông qua hoạt động tạo hình để phát triển ở trẻ khả năng cảm thụ thẩm mĩ và bồi dưỡng xúc cảm thẩm mĩ những vẻ đẹp đa dạnh của hình dáng sự phong phú của màu sắc đồ vật thiện nhiên và sự lặp đi lặp lại của các yếu tố tạo hình như sự cân đối đa dạng về cấu trúc, hình dáng về tính truyền cẩm của đường nét. Đã thu hút những hứng thú và gây cho các bé những cảm xúc tình cảm thẩm mĩ được nảy sinh và trở nên sâu sắc.
Thật vậy, các bé lớp mẫu giáo bé C3 đã rất vui vẻ, hào hứng tham gia hoạt động tạo hình cùng với cô giáo của mình. Cô và trò cùng nhau làm những bức tranh thật đẹp bằng cách in rau, củ, quả.
Mở đầu hoạt động cô và các bé cùng nhau hát bài hát “Tôi là đầu bếp” rất vui vẻ. Cô giáo trò chuyện với các bé về bài hát. Các cô còn tặng cho cả lớp 1 rổ rau, củ, quả nữa đấy!
Các cô còn cho các bé xem những bức tranh in từ rau, củ, quả thật đẹp.
Cô đàm thoại về ttranh
Đề các bạn nhỏ có thể hiểu rõ hơn về cách in màu rau, củ, quả để làm những bức tranh, cô giáo đã hướng dẫn các bé thông qua đàm thoại về những bức tranh.
Các cô giáo còn gợi mở cho các bé rất nhiều ý tưởng để làm những bức tranh in từ rau, củ, quả. Sau khi nói nên ý tưởng của mình, cùng với sự hướng dẫn của cô giáo, các bé đã về bàn để làm những bức tranh. Bé nào cũng cố gắng hết sức để tạo ra những bức tranh đẹp.
Bằng cách in một số loại rau, củ, quả quen thuộc, các bé đã tư tạo ra những bức tranh và giới thiệu với bạn về bức tranh của mình. Các bé còn tự đặt tên cho bức tranh của mình.
Trẻ giới thiệu về sản phẩm
Trưng bày sản phẩm