CNTT đã được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội và liên tục có bước phát triển nhảy vọt. Để chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cho thế hệ tương lai nắm giữ khoa học nói chung và CNTT nói riêng thì ngay từ khi trẻ ở lứa tuổi mầm non cũng nên cho trẻ sống và học tập trong môi trường ứng dụng CNTT. Muốn vậy thì bản thân mỗi CBGVNV của nhà trường đều phải không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ ứng dụng CNTT trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình.
Thực tế hiện nay, việc ứng dụng CNTT trong trường mầm non còn khiêm tốn và chưa đồng đều. CNTT còn đứng ngoài cổng của nhiều trường mầm non đặc biệt là các trường mầm non vùng sâu, vùng xa. Nhiều cán bộ quản lý, GV chưa biết đánh văn bản, chưa biết sử dụng các phần mềm để phục vụ cho việc giảng dạy, chưa biết khai thác, sử dụng Internet để phục vụ học tập. Trong khi đó, có rất nhiều thông tin, tranh ảnh, clip GV có thể tìm thấy rất nhanh trên Internet. Bên cạnh đó, các phần mềm về quản lí, về kế toán, nuôi dưỡng và giảng dạy rất phong phú, tạo điệu kiện rất thuận lợi trong việc CS- GD trẻ.
Năm học 2008-2009 được Bộ GD&ĐT xác định là năm học “ Đẩy mạnh ứng dụng CNTT”. Ngay từ những ngày đầu năm học mới, Sở GD&ĐT Hà Nội đã triển khai thực hiện công tác ứng dụng CNTT ở các trường học.
Muốn ứng dụng CNTT, muốn mình không bị tụt hậu, thì bản thân mỗi cán bộ quản lý, GVNV phải tự mình học hỏi nâng cao trình độ sử dụng máy vi tính, ứng dụng các phần mềm và quan trọng hơn là phải biết vận dụng vào công việc của mình.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT vào trong các hoạt động của trường, ngay từ đầu mỗi năm học, ban chỉ đạo ứng dụng CNTT được thành lập, được phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên. Bán sát vào các văn bản chỉ đạo của cấp trên để xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT của nhà trường, trong đó quan tâm đến việc xây dựng lịch trình hoạt động từng tháng trong năm học, nhiệm vụ trọng tâm về ứng dụng CNTT trong năm học để dốc toàn lực thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đó.
"Trao đổi và chia sẻ việc ứng dụng CNTT qua các buổi sinh hoạt CM"
Việc ứng dụng CNTT có đạt được hiệu quả hay không nhờ một phần lớn vào việc đầu tư về cơ sở vật chất. Trường mầm non Phúc Lợi được sự quan tâm của UBND quận, phòng GD&ĐT quận đầu tư tương đối đầy đủ về cơ sở vật chất phục vụ cho việc