Căn cứ Kế hoạch số 68/KH-PGD&ĐT ngày 09/10/2017 của phòng GD&ĐT quận Long Biên về Xây dựng trường học an toàn; phòng, chống tai nạn thương tích trong các trường học năm học 2017- 2018; Căn cứ Kế hoạch số 21/ KH-MNPL ngày 16/10/2017 của Trường Mầm non Phúc Lợi về Xây dựng trường học an toàn; phòng, chống tai nạn thương tích năm học 2017- 2018;
Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 -11, chiều ngày 19 tháng 10Trường Mầm non Phúc Lợi đã tổ chức hội thi " Phòng chống tai nạn, thương tích" năm học 2017 - 2018 cho 100% giáo viên đang giảng dạy, nhân viên công tác tại trường.
Ảnh thi thực hành
Hội thi gồm 2 nội dung: Thi lý thuyết và thi thực hành. Trong phần thi lý thuyết, các thí sinh đã trình bày hiểu biết chung về Thông tư 13/2010/TT - BGDĐT ngày 15/4/2010 về việc ban hành Qui định về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống TNTT và VSATTT trong cơ sở giáo dục mầm non; Kế hoạc xây dựng trường học an toàn, phòng, chống TNTT của nhà trường; Hiểu biết về cách phòng chống , xử lý các tai nạn thường gặp ở trẻ nhỏ. Phần thi thực hành yêu cầu các thí sinh phải phát hiện và xử lý, sơ cứu những tai nạn thường gặp ở trẻ mầm non.
Ảnh thi thực hành
Qua hội thi đã nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của CBGVNV về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích (PCTNTT) trẻ em, từ đó có sự thay đổi về hành vi, nếp sống phù hợp để từng bước hạn chế tai nạn thương tích trong trong cuộc sống. Nâng cao năng lực, trách nhiệm phòng, chống tai nạn thương tích . Xây dựng trường học an toàn, thân thiện. Chú trọng nội dung phòng chống, hạn chế tai nạn thương tích, cách xử lý và sơ cứu ban đầu khi xảy ra tai nạn thương tích. Mặt khác, việc tổ chức hội thi nhằm tạo điều kiện để giáo viên, nhân viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ.
Hội thi được tổ chức góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nhà trường, khuyến khích động viên, tạo cơ hội để giáo viên tự học và sáng tạo; tuyên dương, nhân rộng những điển hình trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường.