!important; Hoạt động giáo dục thể chất không chỉ có trong hoạt động học mà còn được lồng ghép vào các hoạt động khác như thể dục sáng, các trò chơi vận động..
Trong quá trình tham gia các hoạt động thể chất trẻ còn được phát triển thêm cả về mặt tình cảm – xã hội cũng như thẩm mĩ. Hoạt động thể chất làm thoả mãn nhu cầu vận động của trẻ tạo cho tinh thần trẻ được sảng khoái, vui vẻ, giúp phát triển mối quan hệ giữa cô và trẻ cũng như phát triển tốt mối quan hệ bạn bè trong phối hợp vận động cùng các bạn. Cơ thể khoẻ mạnh, phát triển cân đối, hài hoà là một biểu hiện của nét đẹp về hình thể, những bài tập vận động có nhịp điệu kết hợp với âm nhạc giúp trẻ cảm nhận được sâu sắc về nhịp điệu, thể hiện tốt hơn, đẹp hơn các động tác và nhất là các hoạt động phát triển các cử động bàn tay, ngón tay giúp phát triển các vận động tinh tế khéo léo đặc biệt là hoạt động tạo hình giúp trẻ trí tưởng tượng sáng tạo.
Hoạt động phát triển thể chất là hoạt động nhằm nâng cao thể lực sức khoẻ của trẻ giúp trẻ phát triển các kĩ năng vận động đồng thời giúp trẻ có một sức khoẻ tốt, cơ thể phát triển cân đối, hài hoà, không những thế còn giúp phát triển ngôn ngữ và phát triển nhận thức.
Giáo dục thể chất là một trong những nội dung quan trọng trong trường mầm non là bảo vệ và tăng cường sức khỏe đồng thời cung cấp những kiến thức giáo dục nhằm phát triển một cơ thể cân đối hài hòa và phát triển toàn diện về nhân cách trẻ. Việc tạo cơ hội cho trẻ tham gia vào các hoạt động giáo dục phát triển thể chất rất quan trọng giúp cho hệ thần kinh và các giác quan của trẻ nhanh nhạy hơn và có tác dụng tốt để nâng cao năng lực nhận thức của trẻ.
Thể dục sáng
  !important;Hoạt động giáo dục thể chất có tầm quan trọng vô cùng, giúp trẻ hoạt bát, nhanh nhẹn, tự tin, vững vàng trong từng bước đi, từng động tác bò, trườn, trèo, chạy, nhảy… nhằm hình thành, phát triển đầy đủ khả năng vận động của một con người, bên cạnh đó còn rèn luyện sự dẻo dai, phát triển các cơ bắp, hệ thần kinh, lanh tay, lẹ mắt, và phán đoán trước được những khó khăn khi đi, chạy, trèo, leo...
Trẻ hoạt động  !important;
  !important; Trước khi tham gia vào bài tập với hoạt động thể chất khổng thể thiếu màn khởi động nhằm tạo hứng thú cho trẻ trước khi bước vào hoạt động.
Lớp 4- 5 tuổi tổ chức cho trẻ tham gia hoạt động giáo thể chất với bài tập vận động: Bật chụm tách qua các ô vòng
Trẻ bắt đầu khởi động với cá !important;c kiểu đi
  !important; Và màn đồng diễn thể dục được diễn ra một cách đẹp mắt tạo niềm hứng khởi cho trẻ qua bài tập phát triển chung
Bài tập phát triển chung
Và !important; cuối cùng là phần không thể thiếu đó là vận động cơ bản
Trẻ tham gia bà !important;i tập vận động cơ bản
  !important; Trò chơi vận động là những hình thức hoạt động hấp dẫn trẻ em và có tác dụng giáo dục rất cao, giúp trẻ đoàn kết khi chơi, tính đồng đội, tính kiên trì nhẫn nại, tính kỷ luật cũng được hình thành từ các trò chơi vận động nầy, trẻ tham gia chơi hiệu quả là góp phần nâng cao chất lượng lĩnh vực phát triển thể chất. Trẻ được thi đua thể hiện tính đồng đội và sự đoàn kết. Trong quá trình tham gia các hoạt động thể chất trẻ còn được tham gia các trò chơi vận động đầy bổ ích tạo niềm hứng khởi cho trẻ.
Hoạt động giáo dục thể chất là một trong những hoạt động mang tính tích cực với mục đích giúp trẻ khỏe mạnh nhanh nhẹn hồn nhiên và có chỉ số phát triển đúng với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Hoạt động giáo dục thể chất không chỉ tạo cơ hội cho trẻ vận động một cách thoải mái tích cực để phát triển thể lực mà qua hoạt động này trẻ còn học được tính kỷ luật, biết hợp tác chia sẻ cùng các bạn và quan trọng hơn nữa là giúp trẻ: Học qua chơi, chơi bằng học...