!important; Trẻ em tham gia hoạt động giao tiếp thì lời nói của trẻ mới phát triển tốt. Với đề tài: Truyện chú thỏ trắng kiêu căng cô và trò lớp mẫu giáo nhỡ B4đã được đến với 1 tiết LQVH đầy ý nghĩa. Ở tiết học này các con được hóa thân thành những nhân vật trong truyện.
Phát triển ngôn ngữ rất quan trọng đối với trẻ mầm non nhất là các câu chuyện vì nó là phương tiện phát triển ngôn ngữ cho trẻ có đủ vốn từ để nói năng lưu loát, diễn đạt tình cảm, biết sử dụng từ đúng lúc, đúng chỗ, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, óc quan sát, khả năng tư duy độc lập trong suy nghĩ. Thông qua nội dung các tác phẩm giáo dục trẻ biết yêu quý người hiền lành, biết ơn và kính yêu ông bà, bố mẹ, anh chị, bạn bè, biết nhường nhịn, chia sẻ giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn. Thông qua hoạt động học làm quen với văn học đối với trẻ mầm non là tất cả kỹ năng nghe - nói - đọc, đều phát triển và có mối quan hệ qua lại với nhau, không dạy ngôn ngữ một cách riêng rẽ và được tích hợp trong các hoạt động nhằm thúc đẩy các nhu cầu của trẻ, bằng cách giúp trẻ phát triển trí tuệ, phát triển ngôn ngữ một cách mạch lạc trong giao tiếp tạo cho trẻ nghe - hiểu - nói là hết sức cần thiết. Việc tiếp thu ngôn ngữ còn phụ thuộc vào sự nhanh nhạy của hệ thần kinh và ý trí của trẻ.
Ngôn ngữ còn là một trong các phương tiện để giáo dục trẻ một cách toàn diện bao gồm sự phát triển về tư duy nhận thức, sáng tạo, các chuẩn mực đạo đức, kỹ năng xã hội…
Lứa tuổi mầm non là tuổi đang "Học ăn học nói", vì vậy chương trình mầm non đã dành một tỷ lệ thời gian tương đối nhiều để dạy thơ ca và kể chuyện cho trẻ em, nhằm làm cho ngôn ngữ của trẻ em phát triển một cách trong sáng và tốt đẹp. Thông qua thơ ca và kể chuyện chọn lọc và phù hợp lứa tuổi mầm non, trẻ em sẽ được tiếp xúc với những lời hay, ý đẹp, được giáo dục về mặt tình cảm, đạo đức xã hội, đồng thời khơi dậy mặt năng khiếu thẩm mỹ. Mở đầu cho tiết học cô và trẻ hóa thân vào những con vật thật đáng yêu và vận động theo giai điệu bài hát: “Chú thỏ con”của nhạc sĩ: Xuân Hồng. Bài hát nói về một chú thỏ rất đáng yêu có một bộ lông trắng tinh, với đôi mắt đẹp và tai dài đấy. Bạn nào cũng hứng thú, tràn đầy năng lượng sau khi vận động bài hát chú thỏ con
Hì !important;nh ảnh cô và trẻ vận động theo giai điệu của bài hát
Bà !important;i hát kết thúc cũng là lúc các bạn nhỏ được giao lưu trò chuyện với một chú thỏ trắng đến từ rừng xanh. Bạn thỏ đã kể cho các bạn nghe chuyến phưu lưu của mình trong rừng xanh và hứa đưa các bạn nhỏ đi khám phá khu rừng
Hì !important;nh ảnh cô và trẻ cùng khám phá khu rừng xanh
  !important; Khi đến với khu rừng xanh, các bạn đã được xem cô và các bạn diễn rối dây, và đàm thoại theo tình tiết của câu truyện. Từ đó trẻ đã hiểu được tính cách của nhân vật trong câu truyện. Để sẵn sàng cùng các bạn trong nhóm mình diễn dối
Hình ảnh trẻ tập kể truyện bằng sa bàn
Hình ảnh trẻ tập kể truyện bằng powerponit
Hình ảnh trẻ tập kể truyện rối bóng
Hình ảnh cô và trẻ diễn trên sân khấu
Hình ảnh cô trò chào khán giả sau khi vở kịch kết thúc
Hình ảnh các bạn lớp MGNB4 vui thích khi được tham gia hoạt động học
Như vậy qua cá !important;ch tạo môi trường cho trẻ tham gia vào hoạt động làm quen với văn học giúp hứng thú và tích cực hơn với giờ học. Qua đó vốn từ ngôn ngữ của trẻ trở lên phong phú và đa dạng hơn trẻ tuej tin hơn khi đứng trên sân khấu.