Trẻ em “chơi mà học, học mà chơi”. Trẻ em luôn hiếu động, tò mò, ham muốn học hỏi, tìm hiểu thế giới xung quanh. Trong khi chơi, trẻ sẽ được học để lĩnh hội các khái niệm ban đầu hoặc các tri thức tiền khoa học, nên việc tạo ra môi trường giáo dục trẻ bằng những hoạt động thiết, nhằm phát triển một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Trí tuệ- Đạo đức- Thẩm mỹ- Thể lực. Từ đó, giúp trẻ hoàn thiện nhân cách, ngôn ngữ, tư duy, phát triển các kỹ năng thực hành, giao tiếp, ứng xử.
Trong hoạt động tạo hình, trẻ em có nhiều cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu các đối tượng miêu tả để có được hiểu biết, sự hình dung về các đối tượng, từ đó xây dựng các biểu tượng. Bởi vậy, có thể khẳng định rằng, hoạt động tạo hình là một trong những phương tiện tích cực để phát triển ở trẻ khả năng hoạt động trí tuệ như: óc quan sát, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, ngày càng trở nên “giàu có” hơn cả về lượng và chất.
Hoạt động tạo hình là một trong những hoạt động quan trọng trong trường mầm non, đó cũng là một hoạt động học tập mang tính nghệ thuật trong việc giáo dục thẩm mỹ cho trẻ. Trong hoạt động tạo hình bao gồm nhiều hoạt động như: Vẽ, in, nặn, xé, dán... Thông qua các hoạt động tạo hình góp phần đáng kể đến việc hình thành ở trẻ những tri thức, ngôn ngữ của trẻ cũng phát triển hoàn thiện cùng cảm xúc, thẩm mĩ, tính kiên trì, bền bỉ, khéo léo của trẻ sau này.
Hiểu được vai trò và ý nghĩa của hoạt động tạo hình, các cô giáo trường mầm non Phúc Lợi luôn tìm tòi, tổ chức nhiều nội dung cho trẻ làm quen với hoạt động tạo hình nhằm giúp trẻ tăng trí thông minh, phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo và khả năng ghi nhớ, tư duy, nhận biết môi trường và màu sắc trong tự nhiên. Với hoạt động trải nghiệm về dán ngôi nhà của các bạn nhỏ lớp nhà trẻ D2 đã tạo ra được những ngôi nhà rất là đẹp với những màu sắc khác nhau để tạo lên những bức tranh thật sinh động và đáng yêu về ngôi nhà của mình.
Dưới đây là một số hình ảnh của các bạn lớp nhà trẻ D2