3- 4 tuổi là một cột mốc cực kỳ quan trọng với trẻ em. Đây là giai đoạn trẻ bắt đầu có thể giao tiếp những câu dài, nhận biết được mặt chữ. Với lứa tuổi này, việc được tiếp xúc với các cuốn sách bổ ích, giàu cảm xúc sẽ giúp con hình thành được niềm yêu thích với việc đọc sách cũng như phát triển khả năng tư duy, sáng tạo.
Mỗi ngày đến với góc sách truyện, các bé lớp MGB C1 như được bước vào một thế giới thu nhỏ. Trong thế giới ấy, các bé được đắm chìm vào các câu chuyện cổ tích. Các câu chuyện, quyển sách cũng chính là cầu nối thúc đẩy quá trình tìm tòi, học hỏi. Với sách truyện, các hình ảnh sống động, màu sắc, chuyển động hay biểu cảm là những yếu tố kích thích sự tập trung của bé. Các bé đầy thích thú, hăng say khám phá chúng. Mặc dù các bé chưa biết chữ, nhưng bé sẽ hiểu và ghi nhớ câu chuyện thông qua hình ảnh nhân vật. Việc đọc, chơi với các quyển sách truyện nhiều lần sẽ khiến bé ghi nhớ mặt chữ. Từ đó, quá trình học chữ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Thông qua các câu chuyện, các bé đã rút ra những bài học, hệ quả,… từ kết thúc của mỗi nhân vật. Từ đó, óc tưởng tượng của các bé được kích thích, cũng như quá trình phát triển trí não. Các bài học từ câu chuyện mà tác giả muốn gửi gắm sẽ được truyền tải qua hành động và thành quả của nhân vật, thông qua đó các bé học được các đức tính tốt (trung thực; thật thà; dũng cảm;…).
Mỗi hoạt động trên lớp là một trải nghiệm tuyệt vời mà các cô dành cho các bé, nhằm khơi gợi trong bé niềm đam mê học tập, có hứng thú để “mỗi ngày đến lớp của bé là một ngày thật vui”.