Từ những buổi ban đầu bỡ ngỡ, bàn tay nhỏ xíu còn vụng về giờ các bé đã khéo léo hơn rất nhiều rồi . Không chỉ là tô màu bằng bút sáp, bé đã biết sử dụng màu nước để tô, in màu bằng ngón tay để trẻ tha hồ mà sáng tạo . Với những kỹ năng tô màu, dán hình bé không chỉ hoàn thành các bài trong vở tạo hình mà bé còn tạo ra nhiều sản phẩm. Bé được làm cùng cô các con vật để trang trí cho lớp học, cho góc chơi, được dán hoa tặng cô nhân ngày 20/11, bé còn được trang trí cành đào cho ngày tết nữa.
Đối với các bạn nhỏ lớp nhà trẻ thì đây là bước làm quen với phương tiện và ngôn ngữ tạo hình như: Đường nét, hình dáng, màu sắc, bố cục...thông qua đó phát triển năng lực quan sát, đồng thời giờ học tạo hình góp phần giáo dục thẩm mỹ và hình thành nhân cách cho trẻ, phát huy khiếu thẩm mỹ vốn có ở trẻ gây hứng thú trước cái đẹp tiến tới hình thành thị hiếu thẩm mỹ cho trẻ.
Hoạt động tạo hình có vai trò rất lớn đối với sự nhận thức cho trẻ là phương tiện để phát triển tư duy, trí nhớ, tưởng tượng là con đường để giáo dục tình cảm xã hội , giúp phát triển thể chất, ngôn ngữ cho trẻ là một trong những hoạt động nghệ thuật đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển thẩm mỹ cho trẻ, là môi trường kích thích tính tò mò, ham hiểu biết giúp cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
Được tham gia hoạt động tạo hình luôn là sự phấn khởi của mỗi đứa trẻ. Thông qua các hoạt động tạo hình đã phát triển ở trẻ khả năng phối hợp hoạt động của tay và mắt, rèn sự khéo léo linh hoạt trong cử động ngón tay, bàn tay của bé.
Ảnh cô làm mẫu cho trẻ quan sát
Ảnh trẻ về bàn thực hiện
Để trẻ học tốt môn tạo hình thì trước hết cô giáo phải thực sự là người bạn lớn của trẻ luôn kịp thời lắng nghe , giải thích và động viên khích lệ trẻ sẽ tạo cho trẻ niềm hứng thú và say mê khi làm bài. Các cô chúc các con lớp nhà trẻ D2 ngày càng ngoan hơn, học giỏi hơn và tạo ra nhiều sản phẩm thật đẹp hơn nữa để tặng ông bà, bố mẹ và các cô.